5 cách làm PR trên Facebook hiệu quả đến bất ngờ
PR trên Facebook là một trong những chiến lượng marketing thông minh cho các nhà kinh doanh lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn chưa biết cách làm PR trên Facebook sao cho hiệu quả và tiết kiệm? Hay chưa thực sự hiểu rõ bản chất của PR trên Facebook là gì? Bài viết dưới đây, Việc làm Phú Yên xin chia sẻ với các bạn cách làm PR trên Facebook sao cho hiệu quả và thu hút nhé!
PR trên Facebook là gì?
PR viết tắt của cụm từ Tiếng Anh Public Relations là cách thức mà các cá nhân/công ty quản lý hình ảnh của chính mình trong mắt khách hàng mục tiêu (công chúng) thông qua các bên thứ ba (Báo Chí, Đài Truyền hình, vv...).
Vậy PR trên Facebook là gì cách thức giới thiệu (thông tin, hình ảnh, thông điệp…) về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp của bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu thông qua kênh Facebook qua đó làm tăng khả năng bán sản phẩm, dịch vụ, tạo nên uy tín cá nhân hoặc uy tín doanh nghiệp tới đối tượng mà bạn đang hướng đến.
PR trên Facebook là gì
Lợi ích của PR trên facebook mang đến cho bạn
Theo số liệu thống kê của NapoleonCat (công cụ thống kê giám sát những chỉ số Mạng Xã Hội), số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% số dân toàn quốc. Với số lượng như vậy, thì doanh nghiệp phải tận dụng và biết cách triển khai PR trên Facebook một cách hiệu quả nhất để không tốn kém chi phí. Mà còn giúp tăng cao lượng tiêu thụ, yêu thích, uy tín của khách hàng và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn. Ngoài ra, còn có lợi ích là chi phí của việc PR trên nền tảng Facebook. Nó còn tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với các nền tảng khác. Ví dụ như việc PR trên một trang web lớn với mức chi phí có thể lên đến vài chục triệu đồng thì Facebook quả là một nền tảng lý tưởng để doanh nghiệp có thể quảng cáo, truyền tải sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất.
Lợi ích của PR trên Facebook
5 cách làm PR trên Facebook hiệu quả bất ngờ
Để đạt được thành công và giá trị mong muốn. Bạn có thể tham khảo các cách làm PR trên Facebook dưới đây để rút ra được phương pháp phát triển phù hợp cho doanh doanh nghiệp:
Bạn cần đưa ra lý do để cho họ thích bạn
Bước đầu tiên trong cách làm PR trên Facebook mà bạn nên biết chính là đưa ra được lý do vì sao để mọi người like và tương tác với Fanpage của bạn! Bạn nên hiểu rằng, khi họ click vào nút like một trang Fanpage nào đó, “fans” của bạn cần lý do để thuyết phục, để lôi kéo họ “ở lại” theo dõi bạn. Đó có thể là sự đồng cảm, chia sẻ tâm trạng, chia sẻ bí quyết hoặc có thể thông tin cần thiết trong việc và cuộc sống.
Tạo điều hoạt động cho fans
Một trong những bí quyết quan trọng trong khi làm PR trên Facebook đó là phải xây dựng không gian hoạt động cho fans cùng với bạn. Bạn hãy làm nóng trang của bạn bằng cách tổ chức nhiều cuộc thi, mini game như chụp hình, thiết kế trang web, viết bài đăng,...Đừng quên kèm theo những phần quà nhé. Cách này không chỉ làm cho Fanpage của bạn trở nên hấp dẫn, sinh động mà thu hút được nhiều người tham gia, đặt biệt là những fans có tài. Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các buổi offline, rút thăm trúng thưởng,...Đây là cách giúp bạn có khả năng tiếp xúc trực tiếp với bạn. Đồng thời cũng khẳng định với họ, bạn là một doanh nghiệp uy tín và chất lượng mà họ đang cần tới. Mọi hoạt động bạn thực hiện đều nhằm phục vụ họ, bạn sẽ bất ngờ với các buổi offline, tiếp cận khách hàng như vậy.
Xem thêm: Kỹ sư công nghệ thực phẩm và những điều bạn muốn biết
Update những thông tin mới liên tục, tạo ra những điều bất ngờ cho khách hàng
Fans sẽ chán nếu bạn cứ đưa những thông tin lặp đi lặp lại. Đôi những lời kêu gọi lại không có tác dụng bằng những câu nói đùa, dòng tâm sự. Chính vì vậy, hãy tích cực theo dõi các vị thượng đế của các bạn nhé! Nếu ở đó bạn dành được thế chủ động, bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để fans chủ động ủng hộ cho bạn hoặc nếu trang quá buồn và nhàm chán quá, bạn sẽ nhanh chóng có những hướng giải quyết để kéo fans trở lại.
Luôn cập nhật các thông tin và hình ảnh mới đến với fans
Điều quan trọng nhất trong cách làm PR trên Facebook đó là bạn phải luôn cập nhật thông tin và hình ảnh mới, liên tục. Không nên post quá dày đặc mà cũng đừng để quá lâu mới post bài. Chính cách đăng tải linh hoạt những thông điệp như vậy sẽ làm cho phần nội dung trở nên đa dạng và được sự nhàm chán.
Bên cạnh đó, khẳng định được doanh nghiệp của bạn là một doanh nghiệp chuyên nghiệp. Từ đó, những khách hàng hay những người yêu thích Fanpage của bạn sẽ tiếp tục theo dõi và không phải nhất nút “unlike” hoặc “spam”. Đồng thời, giúp bài viết có ý nghĩa hơn và ghi nhớ lâu hơn nếu bài viết của bạn kèm theo hình ảnh minh họa, trực quan sinh động sẽ làm cho bài viết của bạn sẽ được người đọc đón nhận nhiều hơn. Bạn nên tạo ra những cảm giác thú vị cho khách hàng bằng cách sử dụng những hình ảnh thú vị, từ đó, lượng tương tác sẽ được tăng lên đáng kể đó.
Ngoài ra, bạn hãy khéo léo tag tên một vài bạn fans trung thành với những bài viết của mình. Có nhiều người thích việc này vì họ sợ bị làm phiền, nên bạn cần phải lưu ý là “khéo léo” nhé. Chính vì thế, bạn cần theo dõi những “fans” có hoạt động tích cực đối với Fanpage của mình để có thể “chế độ đãi ngộ” thích hợp nhé!
Cách làm PR trên Facebook hiệu quả
Bạn cần phải tập trung những bài viết hay các status vào những đề tài mà “fans” muốn
Khách hàng yêu thích trang của bạn vì họ cần những nội dung, thông tin các kiến thức được chia sẻ để học hỏi. Chính vì vậy, khi đăng bài lên Fanpage bạn cần phải tập trung vào chủ đề chính của trang. Đây cũng chính là cơ hội cho bạn biến hóa những bài viết của mình sao cho phù hợp và thân thiện đối với khách hàng.
Các yếu tố bạn có thể chia sẻ trong các bài viết:
- Đưa các thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
- Đưa ra những câu hỏi thảo luận, kèm theo những phần thưởng ý nghĩa
- Đưa ra các thông tin, sự kiện hoạt động của doanh nghiệp và kêu gọi tham gia miễn phí.
- Đăng những tấm hình, nội dung thông tin có ý nghĩa được xã hội quan tâm
Nội dung trên đây là các cách làm PR trên Facebook hiệu quả bất ngờ mà việc làm Phú Yên đã tổng hợp lại. Với thông tin trên hy vọng sẽ giúp bạn trong việc thu hút khách hàng. Hãy chọn cho mình cách làm PR trên Facebook hiệu quả và phù hợp nhất nhé!